NHẬT KÝ THIỆN NGUYỆN: CÁC LUẬT SƯ ĐỒNG NAI NHIỆT THÀNH LÀM THIỆN NGUYỆN

ĐOÀN LUẬT SƯ TỈNH ĐỒNG NAI

ĐOÀN LUẬT SƯ TỈNH ĐỒNG NAI

dong nai province bar association

NHẬT KÝ THIỆN NGUYỆN: CÁC LUẬT SƯ ĐỒNG NAI NHIỆT THÀNH LÀM THIỆN NGUYỆN

01/01/1970 08:00 AM

Nhằm chia sẻ khó khăn cho người dân trong thời điểm giản cách xã hội vì các ca F0, F1 gia tăng, các luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai vẫn không nao núng xung phong làm tình nguyện viên thực hiện chương trình thiện nguyện Luật sư Đồng Nai san sẻ yêu thương.

Mặc dù mỗi lần ra khỏi nhà, đến nơi xét nghiệm 3 ngày 1 lần có lẽ ai cũng mang tâm trạng lo lắng: sau 15 phút nữa liệu có được về nhà không? Và biết bao nhiêu người thân quen, bao nhiêu gia đình sẽ bị liên lụy nếu mình không được về nhà,… có lẽ đó là tâm trạng chung, là sự lo lắng của bất kỳ ai khi tham gia vào công tác thiện nguyện trong đại dịch COVID-19 này.

Những câu chuyện sẽ bị tổn thất khi quyết định dấn thân cho việc làm này thực sự là chuyện nhỏ, như: tiền xăng xe, phí xét nghiệm, hay sẽ được tán dương, khen ngợi, hoặc có hình ảnh để PR bản thân và cả sự “nổi tiếng”(nếu có) chỉ là chuyện vớ vẩn, là chuyện hiểu nhầm đáng tiếc của người tham gia làm thiện nguyện (nếu họ vì mục đích đó), kể cả người từ bên ngoài tìm cách phán xét về hành động của họ.

Mục đích công tác thiện nguyện thật giản đơn là khi mang đến 1 bữa ăn, 1 phần quà, nghĩa là bạn đã mang đến một sự động viên, sự sẻ chia với những người đang gặp khó khăn, đang cần những điều đơn giản nhất cho cuộc sống. Nhưng vào thời điểm dịch bệnh này có rất nhiều người cần được khẩu phần ăn như bình thường, lại không hề đơn giản. Lúc này đây sự sẻ chia của bạn chính là mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người cần được giúp đỡ.

Vậy nên, khi bạn rời khỏi nhà lúc này để làm công tác thiện nguyện đã là một sự sẻ chia, một việc làm đáng ghi nhận. Bạn có thể sẽ không về nhà được ít nhất sau 14 ngày, … và nhiều hệ lụy khác. Nhưng tôi tin rằng bạn đang làm điều đúng đắn!

Cám ơn các bạn đã đồng hành!

Ngày 5/8 các luật sư cùng nhau hỗ trợ chuyển kho hàng ra khỏi khu vực bị phong toả, cách ly y tế để đảm bảo việc tuân thủ giãn cách phòng dịch, ra vào khu cách ly khi thực hiện phân hàng vào túi đựng quà cũng như vận chuyển quà đến các địa điểm trao tặng. Ls Nguyễn Thành Vàng huy động cả nhà tham gia bốc vác, các luật sư Thuý, Nhung, Mai Hương, Hoà, Trí, Gọn, Nam,… trong vai trò bốc xếp đưa lên xe; tại điểm đến (trụ sở ĐLS) các luật sư Đình Hải, Tường, Tuệ, Hợi, Tuấn,… kể cả Luật sư Phan Thiên Vượng người anh hai cao tuổi nhất cũng tham gia khiêng vác. Trời đỗ mưa, nhưng không ngăn được việc 10 tấn gạo, 2.000 vĩ trứng gà, hàng trăm thùng dầu ăn, nước tương,… được tập kết an toàn về trụ sở ĐLS.

Ngày 6/8 các anh em Luật sư được phân công đã chuẩn bị sẵn sàng từ sớm để đón xe mỳ (từ nhà máy ở miền trung vào), dự kiến là 6h sáng có mặt. Giao thông thời giãn cách qua nhiều chốt trạm kiểm soát nên không thể có được thời gian chuẩn chỉnh như mong đợi. 13h xe đến nơi, các luật sư đã cùng nhau chuyền tay, bưng bê theo mọi cách và bằng các kỹ năng không chuyên của mình, các luật sư Đình Hải, Vàng, Vinh, Hoà, Gọn, Long Định, Ngọc Anh, Vy Nhung, Ngọc Hiệp, Đình Bảy, … đã cùng nhau nhập kho trụ sở ĐLS với tổng số 2.000 thùng mỳ gói từ xe container xuống. Thấy đơn giản nhưng thực sự cũng ê ẩm, vả mồ hôi.

15 giờ chiều 6/8 “Ngôi nhà chung” của Luật sư Đồng Nai vừa mới được sửa sang thật đẹp, đã ngập tràn mọi ngóc ngách, trên cả lối đi biết bao nhiêu là gạo, trứng, dầu ăn, mỳ gói,… Có lẽ, đó là biểu hiện của sự sung túc, thuận lợi kinh tế - xã hội Đồng Nai, kể cả giới Luật sư sẽ được phục hồi nhanh chóng sau đại dịch. 16 giờ chiều, chuyến xe chở 5 tấn Thanh Long từ Xuân Lộc ủng hộ Chương trình thiện nguyện của ĐLS về tới Biên Hoà, các luật sư Đình Hải, Nghĩa, Trí, Vy Nhung, Hợi lại xung phong lên đường mang vác để tặng cho BVTT TW2 500kg, TTPY TTTW 500 kh (hoàn thành lúc 17h30); xe tiếp tục di chuyển qua phường Hố Nai giao 1 tấn (hoàn thành lúc 18h30); tại phường Trảng Dài, luật sư Tường và đại diện UBND phường đã chờ đón nhận 1 tấn (hoàn thành lúc 19h30); và tiếp tục di chuyển qua Phường Quyết Thắng, Ls Lê Việt Cường và đại diện UBND phường đang chờ, ở đó ĐLS tiếp tục trao 1 tấn (hoàn thành lúc 20h30). Tại UBND phường Hoá An, Ls Lý Thị Ngọc Hiệp, các luật sư trong đoàn cùng với đại diện chính quyền địa phương đang chờ đón để trao 1 tấn Thanh long của ĐLS gửi tặng (hoàn thành 21h30).

Một ngày nữa cũng đã qua trong sự nhiệt thành, mạnh mẽ, lăn xả của các luật sư thân yêu. Hy vọng sẽ mang được những món quà cần thiết cho người đang gặp khó khăn. Hy vọng mọi người luôn an toàn trong phòng chống dịch bệnh. Chúc các luật sư khỏe mạnh để mai tiếp tục chiến đấu.

Xin trân trọng cám ơn!

Luật sư Lê Quang Y

Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo